สื่อการสอนประสบการณ์ทางภาษา

สวัสดีค่ะในวันนี้จะไ้ด้นำเสนอสื่อทีใช้ในการสอนภาษาสำหรับเด็กปฐมวันเป็นเกมการศึกษาที่ให้เด็กได้รู้ ซึ่งเป็นลักษณะของการจับคู่ภาพ ให้เด้กได้จับคู่ว่าภาพใดคืออะรซึ่งเป็นการสอนภาษาให้กับเด็กโดยผ่านเกมการศึกษา...

สอนภาษาผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์

สวัสดีค่ะในวันนี้เราได้ทำงานศิลปะซึ่งงานนี้สาารถนำไปใช้สอนภาษาให้กับเด็กได้ ซึ่งครูแต่ละคนก็จะมีเทคนิคนิคที่ไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่าจะสอนบูรณาการในลักษณะใด เช่น อาจเป็นการถาม การเล่าเรื่องจากภาพ หรืออื่นก็แล้วแต่ว่าครูจะคิดขึ้น..

ดูงาน อนุบาลสามเสน

สวัสดีค่ะ วันที่ 14 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา พวกเราได้ไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนอนุบาลสามเสน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ ซึ่งมีโต๊กิจกรรม 4 โต๊ะ คือ วาดภาพด้วยสีเทียน งานประดิษฐ์ ปั้นแป้งโด เด็กก็ทำงานศิลปะอย่างสนุกสนาน เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยเด็กๆก็นำผลงานไปส่งให้คุณครูและบอกชื่อผลงานและเรื่องราวที่อยู่ในภาพ ซึ่งเป็นการสอนสิลปะไปในตัวอีกด้วย และในตอนบ่ายเราก็ได้เข้าร่วมสัมนาเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยซึ่งเราได้ความรู้เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยมามากมายเลยทีเดียว ไม่ว่า จะเป็น กิจกรรมหลัก 6กิจกรรม เทคนิคการสอนในแต่ละกิจกรรมซึ่งจะเป็นประโยชน์มากมายในการฝึกสอนในโอกาศต่อไป........

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2552

การเชิดหุ่น

สวัสดีค่ะบทความนี้ก็คงจะบทบทความสุดท้ายของปีการศึกษานี้ก็คงจะได้เจอกันใน ปีการศึกษาหน้า ซึ่งบันทึกนี้จะได้พูดถึงการเชิดหุ่น เรื่องที่กลุ่มขงพวกเรานำมาเเสดงก็คือ "เธอตัวเล็กไปนะ" ซึ่งพวกเราก็ตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่ ถึงแแม้ว่าจะออกมาอย่างที่เห็นบางคั้งอาจจะไม่ค่อยดี เท่าที่ควร เเต่พวกเราก็ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว เท่าที่พวกเราจะทำได้
สำหรับการเชิดหุ่นเป็นการสื่อในการสอนภาษาให้กับเด็กได้ โดยหุ่นจะทำให้นิทานมีชีวิตชีวาชึ้น มาซึ่งจะทำให้เด็กสนุกสนานและไ้ภาษาไปในตัว ซึ่งการดูการเเสดงเด็กๆจะได้ทักษะในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น ฟัง พูด อ่าน เขียน และยังได้พัฒนาพัฒนาการทั้ง 4 ด้านอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: