สื่อการสอนประสบการณ์ทางภาษา

สวัสดีค่ะในวันนี้จะไ้ด้นำเสนอสื่อทีใช้ในการสอนภาษาสำหรับเด็กปฐมวันเป็นเกมการศึกษาที่ให้เด็กได้รู้ ซึ่งเป็นลักษณะของการจับคู่ภาพ ให้เด้กได้จับคู่ว่าภาพใดคืออะรซึ่งเป็นการสอนภาษาให้กับเด็กโดยผ่านเกมการศึกษา...

สอนภาษาผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์

สวัสดีค่ะในวันนี้เราได้ทำงานศิลปะซึ่งงานนี้สาารถนำไปใช้สอนภาษาให้กับเด็กได้ ซึ่งครูแต่ละคนก็จะมีเทคนิคนิคที่ไม่เหมือนกันแล้วแต่ว่าจะสอนบูรณาการในลักษณะใด เช่น อาจเป็นการถาม การเล่าเรื่องจากภาพ หรืออื่นก็แล้วแต่ว่าครูจะคิดขึ้น..

ดูงาน อนุบาลสามเสน

สวัสดีค่ะ วันที่ 14 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา พวกเราได้ไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนอนุบาลสามเสน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ ซึ่งมีโต๊กิจกรรม 4 โต๊ะ คือ วาดภาพด้วยสีเทียน งานประดิษฐ์ ปั้นแป้งโด เด็กก็ทำงานศิลปะอย่างสนุกสนาน เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยเด็กๆก็นำผลงานไปส่งให้คุณครูและบอกชื่อผลงานและเรื่องราวที่อยู่ในภาพ ซึ่งเป็นการสอนสิลปะไปในตัวอีกด้วย และในตอนบ่ายเราก็ได้เข้าร่วมสัมนาเกี่ยวกับเด็กปฐมวัยซึ่งเราได้ความรู้เกี่ยวกับเด็กปฐมวัยมามากมายเลยทีเดียว ไม่ว่า จะเป็น กิจกรรมหลัก 6กิจกรรม เทคนิคการสอนในแต่ละกิจกรรมซึ่งจะเป็นประโยชน์มากมายในการฝึกสอนในโอกาศต่อไป........

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

บันทึกการเข้าเรียน วันที่ 19 พฤศจิกายน 2551

สวัสดีค่ะ วันนี้เข้าเรียนวิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยในการเรียนในวันนี้ก็มีการจัดกิจกรรมที่สนุกสนานมากมาย คือกิจกรรมร้องเพลง อาจารย์ให้ร้องคนละ 1 เพลง และอีกกิจกรรมคือ กิจกรรมบทบาทสมมุติซึ่งอาจารย์ให้สมมุติสิ่งของของตัวเองที่คิดว่าเบื่อแล้ว และอยากจะขายโดยให้นำเสนอให้น่าสนใจที่สุด
นอกจากนี้อาจารย์ยังสอนความรู้เกี่ยวกับเพลงและพัฒนาการของเด็ก
-เพลงเป็นเทคนิควิธีใช้ในการสอนขั้นนำและสรุป
-เพลงทำให้เด็กได้ใช้ภาษา ท่าทางเพื่อการสื่อสาร
-เด็กเรียนรู้ก็ต่อเมื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

ไม่มีความคิดเห็น: